วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

<< สรุปผลการประชุม ชมรมลูกจ้างนักเรียนทุนสาธารณสุขจังหวัดยะลา >>>


สรุปผลการประชุม
ชมรมลูกจ้างนักเรียนทุนสาธารณสุขจังหวัดยะลา 
วันเสาร์ ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 9.00 – 12.00 น.
ณ วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดยะลา 
_____________________________________________________


                  การประชุมในครั้ งนี้ เป็นการประชุ มเพื่อชี้ แจงผลการดํ าเ นิ นงานที่ ผ่านมาของคณะกรรมการชมรมลูกจ้างนักเรียนทุนสาธารณสุขจังหวัดยะลาตั้งแต่ ปี 2553 - 2555 และรวมกั นกําหนดแนวทางการดําเนินงานของชมรมฯในอนาคต ตลอดจนได้ มี การเลื อกคณะกรรมการชมรมฯใหม่ เพื่อให้      เหมาะสมและสอดคล้อง กับแนวทางการดํ าเ นิ นงานของชมรมฯ ต่อไป ซึ่งในการประชุมครั้ งนี้มีลูกจ างนักเรียนทุ นสาธารณสุขเข้าร่วมประชุมจํานวนกว่า 100 คน จากทุกอําเภอของจังหวัดยะลา โดยมีรายละเอียดการประชุม ดังนี้



1. การชี้แจงข้อมูล
       1.1 ชี้แจงผลการดําเนินงาน
            ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งชมรมลูกจ้างนักเรียนทุนสาธารณสุขจังหวัดยะลา ปีพ.ศ. 2553 โดยวัตถุ ประสงค์ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทํางานให้ดีขึ้น ซึ่งสมาชิกของชมรมฯต้องการความมั่นคงก้าวหน้าและ    สวัสดิการที่เหมาะสมในการทํางาน การบรรจุเป็นข้าราชการพลเรือนจึงเป็นแนวทางหนึ่งที่ ทําให้การทํางานของสมาชิกของชมรมฯมี ความมั่นคง ก้าวหน้า และมี สวัสดิการที่ตอบสนองความต้องการของสมาชิกชมรมฯได้ ทางชมรมฯ จึงได้มีการดําเนินการขอความอนุเคราะห์ ช่วยในการบรรจุ เป็นข้าราชการจากหน่วยงานที่ เกี่ยวข้อง  ไม่ ว่าจะเป็นชี้แจงข้อมูลแก่คณะอนุกรรมาธิ การด้านสาธารณสุ ขของรัฐสภา ศูนย์อํานวยการบริหารภาคใต้(ศอ.บต.)ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจั งหวัดยะลา ซึ่ งก็ มี ความคืบหน้าบ้างแต่ก็ยังไม่เป็นที่น่าพึงพอใจกับผลที่ เกิดขึ้นซึ่ งในปัจจุบันทางชมรมฯยะลาได้รับการประสานจากชมรมฯปัตตานี เกี่ ยวกับการเข้ามาช่วยเหลือของสมาพันธ์ครู  3 จั งหวัดฯ ที่เข้ามาเป็นที่ปรึกษาและแนะนำการร่วมกันดำเนินการขอบรรจุเป็นข้าราชการของชมรมทั้ง 3 จังหวัด ประกอบกับในช่วงเดือนกันยายน 2555 ที่ผ่านมาชมรม ฯ ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมกับทางสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส) ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งทาง สรส.ก็ให้การตอบรับและ    เตรียที่จะช่วยเหลือแก่ทางชมรมเป็นอย่างดี 

        1.2 ชี้แจงข้อมูลจากตัวแทนสรส.

             ในการประชุมครั้งนี้ทางชมรมลูกจ้างนักเรียนทุนจังหวัดยะลา ได้รับเกี ยรติเป็นอย่างยิ่ งจาก  สมาพันธแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.) ที่ได้ให้คุณ วิรุฬห์  สะแกคุ้มรองเลขาธิการฝ่ายปฏิบัติการ สาขาหาดใหญ่และคุณประชานิวัศน์   บัวศรี ที่ปรึกษาสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทยมาร่วมสังเกตการประชุมและได้มาชี้แจ้งข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ สรส. ได้แก่ความเป็นมาของ สรส. แนวทางการดำเนินงานของ สรส. เป็นต้น ตลอดจนการชี้แนะแนวทางในการดําเนินงานของชมรมฯ นอกจากนี้ ทางสรส.ก็ยังยินดีให้การสนับสนุนช่วยเหลือในด้านต่างๆ แก่ชมรม ฯ อีกด้วย

 2. แนวทางการดําเนินงาน
               จากที่ ได้มีการชี้แจงผลการดําเนิ นงานของชมรมในระยะเวลา 2 ปีที่ ผ่านมา ประกอบกับการชี้ แจง ข้อมูลการเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือของทางสมาพันธ์ครู ผ่านทางชมรมปัตตานีและจากทาง สรส. ลูกจ้างนักเรียนทุนสาธารณสุขที่เข้าร่วมการประชุมจึงมีมติที่จะให้ชมรม ฯ มีการดำเนินการขอบรรจุเป็นข้าราชการของสมาชิกในชมรมต่อไปโดยเข้าร่วมกับชมรม ฯ ปัตตานี และนราธิวาสในการสนับสนุนช่วยเหลือจากสมาพันธ์ครู ฯ ในเบื้องต้นและเข้าร่วมกับทาง สรส เพือให้เกิดการสนับสนุนช่วยเหลือในระยะยาว นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติให้มีการเปิดรับสมาชิกใหม่ของลูกจ้างนักเรียนทุนสาธารณสุขที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกอีกด้วย

3. การเลือกตั้งคณะกรรมการชมรมฯ
              ภายหลังการกําหนดแนวทางการดําเนินงานของชมรมฯในอนาคต ที่ประชุมจึงได้มีการเลือกตัวแทน  ผู้ประสานงานในโรงพยาบาลและสํานักงานสาธารณสุขอําเภอ อําเภอละ 2 คน และได้มีการจัดตั้งคณะทํางานของชมรมฯใหม่ตามความเหมาะสม เพื่อให้การดําเนินงานของชมรมฯเป็นไปได้ด้วยดีต่อไป

4. อื่น ๆ
            จากที่มติที่ประชุมที่ จะเข้าร่วมกับทางชมรมฯปัตตานี และนราธิวาสในการขอรับการบรรจุ
 เป็นข้าราชการนั้น จึงขอให้สมาชิกของชมรมฯที่สามารถเดินทางเข้าร่วมประชุมได้เข้าร่วมการ          ประชุมร่วมกันของชมรมฯทั้ง  3 จั งหวั ด โดยมีตัวแทนจากสมาพันธ์ครู ฯ เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย ในวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน  พ.ศ  2555 เวลา 09.00  - 10.00 น. ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองปัตตานี  จังหวัดปัตตานี 







1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีทุกคน ขอบคุณมากสำหรับการแนะนำบริษัทเงินกู้ Paco ฉันติดต่อเขาเพราะว่าฉันมีคะแนนเครดิตแย่ 490 และเขาก็ซ่อมมันในระยะเวลาอันสั้นด้วยอัตราที่เหมาะสมในช่วงเวลาที่แย่ที่สุดของฉัน ในที่สุดฉันก็ได้เงินกู้ 25,000 เหรียญแล้ว ฉันมีความสุขมากและขอบคุณสำหรับสิ่งที่ บริษัท เงินกู้ Paco ทำเพื่อฉัน...คุณอับอายทางการเงินหรือไม่ที่คุณไม่สามารถชำระหนี้และตั๋วเงินของคุณ คุณคิดว่าจะได้รับความช่วยเหลือทางการเงินหรือไม่? อย่าเพิ่งรีบตอนนี้และคว้าสินเชื่อที่มีหลักประกันและค้ำประกันของคุณวันนี้ ติดต่อ Paco ทางอีเมล: pacoloancompany@gmail.com หรือ Whats-app เขาที่ +18172866412 หรือทางเว็บไซต์: https://pacoloancompany.wixsite.com/my-site-1

    ตอบลบ